Bạn có biết não bộ của chúng ta tiếp nhận và ghi nhớ thông tin tốt hơn khi thông qua hình ảnh, sự kết hợp màu sắc và óc quan sát tỉ mỉ? Công việc kinh doanh hiện tại của bạn thành công hay thất bại, đôi khi chỉ nhờ vào vài bức ảnh, đặc biệt là khi bạn bán hàng online.
Sản phẩm của bạn trông càng hấp dẫn thì số lượng bán ra sẽ càng nhiều. Đó là điều chắc chắn!
Vì thế trước khi ấn nút “tải lên” ở bất kì trang mạng xã hội hay trang web nào, hãy nhìn lại những bức hình của bạn và cân nhắc những điều sau:
1. Ánh sáng tự nhiên và Ánh sáng nhân tạo.
Ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo? Hai thứ ánh sáng này đều có ưu và khuyết điểm riêng của nó. Điều bạn cần làm là hiểu được sự khác biệt của chúng!
Ánh sáng nhân tạo cho phép bạn chụp ảnh với tốc độ màn trập cao, đảm bảo được độ sắc nét và chất lượng của ảnh gốc. Đèn Flash, một lợi thế của ánh sáng nhân tạo, có thể giúp bạn tạo được nhiều góc sáng mà ánh sáng tự nhiên khó có thể làm được, cho ra đời những bức ảnh khác biệt!
Ánh sáng tự nhiên là loại ánh sáng mà chúng ta gặp hàng ngày, cho ta những bức ảnh ngoài trời lung linh, mang lại xúc cảm tuyệt vời. Nếu bạn kinh doanh những vật dụng thiết bị sử dụng ngoài trời, hãy nhớ rằng những bức ảnh được chụp ngoài trời với ánh sáng tự nhiên có thể giúp khác hàng của bạn thấy hấp dẫn và có “cảm giác” chân thực hơn về sản phẩm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc ra quyết định mua hàng của họ!
2. Chú trọng đến chi tiết của sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm của bạn càng độc đáo, khách hàng sẽ càng muốn mua nó, cũng như tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn. Để có được điều đó, ghi nhớ quan trọng đầu tiên, hình ảnh nhất định phải là ảnh chất lượng cao! Không chỉ làm cho sản phẩm của bạn trông hấp dẫn hơn, mà nó còn cho phép khách hàng được trải nghiệm sản phẩm một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất thông qua những bức ảnh đó. Điều quan trọng thứ hai, chính là sự đa dạng góc chụp.
Dù sản phẩm của bạn là quần áo, trang sức, thiết bị gia dụng hay vật dụng ngoài trời,… thì những góc chụp đa dạng mới có thể kích thích trí tưởng tượng của khách hàng, khiến cho họ cảm thấy như đang được nhìn tận mắt, chạm tận tay sử dụng sản phẩm của bạn. Hãy biết hướng góc máy ảnh đến những điểm khác biệt của sản phẩm, bạn sẽ thành công!
3. Màu sắc & mẫu mã
Phần lớn mỗi sản phẩm đều có màu sắc, kích cỡ và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ liệt kê những điểm khác biệt đó ra bằng những câu từ đơn điệu thì không bao giờ đủ. Khách hàng sẽ khó hình dung ra xem họ có hợp với màu sắc, mẫu mã đó không nếu như không có hình ảnh để miêu tả cụ thể những thứ họ cần.
Không ai muốn đặt hàng khi không biết chắc nó có thật sự tuyệt vời như những gì mình tưởng tượng ra hay không cả. Sự phong phú về hình ảnh sẽ mang lại nhiều gợi ý, nhiều lựa chọn, kích thích ham muốn mua hàng của khách, cũng như tăng thêm độ tin cậy với thương hiệu của bạn!
4. Thuê nhiếp ảnh chuyên nghiệp hay tự bạn chụp sản phẩm.
Tâm lý chung của rất nhiều người, ban đầu sẽ lựa chọn phương án tự chụp những bức ảnh cho riêng mình, vì chẳng ai muốn trả tiền ra thuê người về làm những việc mà mình có thể tự làm cả! Nhưng, bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng, tính toán thời gian, công sức, số tiền bỏ ra cũng như có thể thu về của từng trường hợp, đặc biệt là khi bạn không phải dân chuyên nghiệp, không thành thạo với những nút bấm và thiết bị hiện đại, đắt tiền! Những so sánh dưới đây có thể giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất
Thuê Nhiếp Ảnh Gia Chuyên Nghiệp | Tự Bạn Chụp Ảnh Sản Phẩm |
Ưu điểm:
|
Ưu Điểm
|
Nhược Điểm:
|
Nhược Điểm:
|
Đầu tư vào những hình ảnh sản phẩm đẹp và độc đáo sẽ chỉ có lợi cho bạn và thương hiệu mà bạn đang sở hữu. Nếu cần bất cứ hỗ trợ nào về hình ảnh sản phẩm, hãy liên hệ với HanoiEvents ngay để được giúp đỡ:
Theo ignitingbusiness.com
Dịch bởi HanoiEvents